Ăn gì tốt cho bà bầu 10-10-2013

Đây là câu hỏi rất thường gặp của các bạn sắp làm cha mẹ, các loại thực phẩm tự nhiên hầu hết đều tốt trong giai đoạn mang thai. Tuy nhiên có 1 vài loại đặc biệt bạn nên lưu ý ăn nhiều hơn vì chúng chứa các loại vitamin khoáng chất cực kỳ tốt cho em bé. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp ăn gì tốt cho bà bầu bạn nhé

Các loại hạt : hạt chứa nhiều khoáng chất quan trọng như đồng, mangan, magiê, selen,kẽm ,kali ,canxi ) và vitamin E. Và mặc dù chúng có nhiều chất béo nhưng lại là chất béo rất tốt. Vì vậy hãy thêm hạt điều, hạnh nhân, óc chó ... vào món salad, mì ống, thịt , hoặc các món cá, và bánh nướng.


Yến mạch : Đầy đủ chất xơ, các vitamin nhóm B, sắt và một loạt các khoáng chất khác. Bạn có thể thêm yến mạch để làm bánh kếp , bánh nướng xốp , bánh ngọt, thậm chí cả bánh mì thịt .

: chứa nhiều axit folic, kali , vitamin C , và vitamin B6 giúp các mô của em bé và phát triển của não. Hãy nhớ rằng bơ chứa nhiều chất béo (mặc dù loại rất tốt ) và năng lượng, vì vậy không nên dùng quá nhiều trừ khi bạn đang cần lên cân .

Bông cải xanh : rau họ cải được nhiều người yêu thích vì chứa rất nhiều vitamin A, C ,canxi cũng như axit folic.

Cà rốt : giàu vitamin A, rất quan trọng cho sự phát triển của xương, răng và mắt của bé. Dễ dàng dùng chung từ xà lách đến bánh mì...Cà rốt cũng là một nguồn cung cấp tốt vitamin B6, C, và chất xơ.

Trứng: cung cấp một hàm lượng calo thấp , protein cao , axit béo omega- 3 là một thành phần chính của não bộ và võng mạc, cần thiết cho sự phát triển não và mắt hình thành trong bào thai.

Đậu tương: chứa nhiều protein ,canxi ,axit folic và vitamin A, B. Rất dễ dàng kết hợp chúng với các món khác từ súp, mì ống , đến món thịt hầm.

Đậu lăng: chứa nhiều axit folic, protein, vitamin B6 và sắt. Đậu lăng là loại dễ dàng hấp thụ và kết hợp với các món khác

Xoài: chứa nhiều vitamin A, C, kali. Xoài là một bổ sung hoàn hảo cho các món ăn ngọt và mặn. Pha trộn chúng vào sinh tố hoặc súp, sau đó chỉ cần múc và thưởng thức.

Ớt đỏ: Là một nguồn giàu vitamin A, C, B6. Nên cắt chúng thành miếng nhỏ xào chung với rau cải hoặc ăn cùng mì ống với một ít dầu ô liu, tỏi và chanh.

Rau bina: Giàu axit folic, sắt, vitamin A, canxi. Nên ăn sống như trong món salad, đặc biệt tốt nếu dùng cùng với hạnh nhân và cam

Sữa chua: chứa nhiều canxi, axit folic và chất đạm, sử dụng chúng thay thế cho kem chua hoặc sốt mayonnaise trong các lọai bánh sandwich, salad. Các vi khuẩn có lợi có thể ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa , cũng như các bệnh nhiễm trùng từ nấm men.


Dịch từ parents.com

Mỗi ngày 30g hạt điều
Chỉ 30g hạt điều mỗi ngày cho sức khỏe của bạn

Đối tác